วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Social Network กับนักเรียนและสังคมไทย

    

    ทุกวันนี้social networkได้ก้าวเข้ามาในสังคมไทยและมีผลกับสังคมไทยอย่างมากเนื่องจากการที่เราจะเข้าสู่โลกsocial networkนั้นง่ายมากเพราะมีสื่อดังจากsocial networkมากมาย อาทิ เช่น Facebook,Twitter,tumblr หรือแม้กระทั่งเว็บที่อยู่กับสังคมไทยมานานหรือถ้าเกิดเหตุแล้วเขียนกระทู้ในเว็บนี้ยังเร็วกว่าแจ้งตำรวจอย่างPantip

และสื่อเรานี้จะปิดโอกาสให้ผู้คนมาพบปะสังสรรค์ ทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูล หรือ ข่าวสาร สื่อเหล่านี้ทำให้สังคมไทยของเรากว้างขว้าง และเข้าถึงได้มากกว่าแต่ก่อนมาก ซึ่งมีข้อดีหลากหลายประการ ไม่เพียงแต่มีข้อดีเท่านั้น หากผู้ที่ใช้ ใช้ไปในทางที่ไม่ดี หรือ ไม่ถูกต้อง ก็สามารถก่อให้เกิดโทษได้อีกเช่นกัน

สำหรับตัวนักเรียนนั้นsocial network นั้นมีประโยชน์ต่อตัวนักเรียนมากเพราะสามารถนำไปใช้ในการดูงานคุยกับเพื่อน หรือทำอย่างอื่นต่างๆอีกมากมาย แต่อย่างลืมว่าsocial networkนี้แค่เราพิมพ์อะไรไปโดยไม่คิดหรือทำอะไรไม่ดีแค่แปปเดี๋ยวที่เราทำอะไรไปเราก็อาจจะอยู่ในสังคมลำบากและอาจจะมีกระแสย้อนกลับจนเราถูกแบนจากสังคมในชีวิตจริงเลยก็ว่าได้

เพราะฉะนั้นsocial network มีทั้งข้อดีมีทั้งข้อเสียเวลาเราจะคิดหรือจะโพสต์ในsocial network ก็ลองคิดทบทวนเยอะๆและคิดดีๆกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น