วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Rockman ตำนานเกมที่กำลังถูกลืม

       
   สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมจะมาพูดถึงเกมในอดีตชื่อดังนั้นก้คือ"Rockman" หรือ "Megaman"นั้นเองหากเอ่ยชื่อเกมของเครื่อง Famicom ที่เป็นที่รู้จักและโด่งดังในสมัยเมื่อ20-30ปีก่อนเชื่อว่าจะต้องมีชื่อเกม "Rockman" อยู่ในรายชื่ออันดับต้นๆแน่นอนเพราะด้วยความยาก(ยากสมชื่อกับตัวเกมเลย)ของตัวเกมนั้นทำให้ผู้เล่นเกมบางคนที่มีความอดทนน้อยถึงกับเลิกเล่นไปเลยก็มีส่วนคนที่มีความอดทนสูงก็จสามารถเล่นตั้งแต่เริ่มจนจบได้ซึ่งบางคนเล่นไม่ไหวก็จะปล่อยมันผ่านไปแต่บางคนก็จะซึมซับความสนุกของตัวเกมจนกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเกมซีรีย์นี้ไปเลยก็ว่า
   

   เกม RockmanหรือMegaman นั้นจะแตกต่างกับเกมแอคชั่นทั่วเนื่องจากตัวเกมจะมีการเล่นรูปแบบง่ายๆและไม่ยุ่งยากและเมื่อผู้เล่นสามารถผ่านด่านแต่ละด่านมาได้ ร็อคแมนซึ่งเป็นตัวเอกก็จะค่อยๆเก่งขึ้นจากการที่เรากำจัดบอสซึ่งเมื่อเรากำจัดบอสแล้วเราก็จะได้อาวุธของบอสตัวนั้นๆมาใช้และยังสามารถนำอาวุธที่ได้มาไปโจมตีใส่บอสตัวอื่นๆที่แพ้ทางอีกด้วยซึ่งนี้คือความสนุกของตัวเกมร้อคแมนและยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกมที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบอีกด้วยส่วนตัวเนื้อเรื่องกระผมจะไม่พูดอะไรแนะนำให้ทุกท่านลองสัมผัสกันเองจะดีกว่า

   และเพราะมีความสนุกแบบนี้จึงทำให้ร็อคแมนมีซีรีย์แตกขนานออกไปอีก7ซีรีย์นั้นก็คือ
1.Rockman Original
2.Rockman X
3.Rockman Zero
4.Rockman ZX
5.Rockman Dash
6.Rockman EXE
7.Rockman Shooting Star

Rockmanเป็นอีกเกมที่สามารถทำรายได้มหาศาลให้กับบริษัทCapcomและเป็นเกมแรกๆที่สร้างชื่อเสียงให้กับCapcom อีกด้วย

   แต่ปัจจุบันนี้ซีรีย์ร็อคแมนอาจจะเริ่มเลือนลางหายไปจากวงการเกมเรื่อยๆเนื่องจากคุณKeiji InaFune ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดRockmanได้ลาออกจากCapcomเป็นที่เรียบร้อยแล้วทำให้ไม่มีหัวเรื่อใหญ่อีกทั้งยกเลิกโปรเจคเกมกลางคันและไม่มีท่าทีจะผลิตเกี่ยวกับซีรีย์นี้อีกทำให้มีกลุ่มแฟนๆเรีกยกร้องและประท้วงแต่ก็ไม่มีท่าทีใดๆเกิดขึ้นทำให้เราแฟนๆได้แต่หวังให้Capcomคืนชีพเจ้าหุ่นกระป๋องสีฟ้ามาโลดแล่นในวงการเกมอีกครั้ง
  เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับบทความนี้หวังว่าจะถุกจะเพื่อนๆทุกท่านนะครับกระผมต้องลาไปก่อนไว้เจอกันบทความหน้านะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น